Tin tức

(22-02-2016 03:14 AM) - Lượt xem: 4167

Hệ thống băng tải lần đầu tiên được phát minh năm 1700 để di chuyển số lượng lớn các loại hạt từ nơi này tới nơi khác

LỢI ÍCH CỦA HỆ THỐNG BĂNG TẢI

Hệ thống băng tải lần đầu tiên được phát minh năm 1700 để di chuyển số lượng lớn các loại hạt từ nơi này tới nơi khác. Ngày nay, băng tải được ứng dụng khá rộng rãi, mở rộng ứng dụng cho nhiều lĩnh vực trong kinh doanh. Nó được sử dụng rộng rãi khắp nơi bao gồm nhà kho, nhà máy sản xuất, sân bay, các ngành công nghiệp, hầm mỏ… để chuyển các vật liệu từ nơi này đến nơi khác dù nhẹ hay nặng, hình dạng nhỏ như bột, viên hạt hay cồng kềnh to lớn như các cổ máy, linh kiện điện tử….

Lợi ích chung của việc sử dụng băng tải :

+ Dễ dàng vận chuyển hàng hóa trọng lượng nặng từ  nơi này đến nơi khác

+ Tiết kiệm được sức lao động và chi phí thuê lao động

+ Tránh chấn thương trong quá trình vận chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác

+ Di chuyển hàng hóa một cách hiệu quả và nhanh chóng

+ Tiết kiệm thời gian di chuyển hàng băng sức lao động

Đối với những loại hàng trọng lượng nặng, hoặc di chuyển lên địa hình khó khăn thường được tải bằng những loại băng tải chuyên dụng đặc trưng như:

-          Hệ thống băng tải gầu thường sử dụng xô, thùng hay gầu múc để di chuyển vật liệu. Hệ thống băng tải gầu thường tải các loại vật liệu như chất lỏng, các loại hạt ngũ cốc, cát, quặng sắt,… trong xô, gầu múc. Các xô, gầu có thể di chuyển theo chiều dọc hoặc ngang theo trục băng tải. nó được sử dụng rộng rãi tong các ngành công nghiệp khai mỏ, vận chuyển quặng sắt và các vật liệu khác.

băng tải gầu

-          Hệ thống băng tải con lăn: hệ thống băng tải được coi là phổ biến nhất bao gồm các con lăn có thể gắn động cơ hoặc không. Các con lăn di chuyển liên tục để vận chuyển hàng từ nơi này đến nơi khác.

băng tải con lăn

+ Băng tải con lăn được biết đến với 2 dạng : băng tải con lăn trọng lực và băng tải con lăn có động cơ.  Băng tải con lăn trọng lực hoạt động nhờ độ dốc để di chuyển từ một mặt phẳng nghiêng, còn băng tải con lăn có động cơ thì được hoạt động bằng động cơ.

Băng tải con lăn được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, đóng gói bao bì… nó được sử dụng để vận chuyển vật nhẹ như thùng, hộp, pallet… Ngoài ra, nó còn được sử dụng để dỡ bỏ các loại mặt hàng dễ hỏng từ các tàu, xe…

-          Vít tải: hệ thống vít tải hay còn gọi là băng tải vít bao gồm một ổng kim loại dàu kèm theo một ốc vít lớn bên trong vận chuyển liệu dựa theo hoạt động xoắn ốc. nó được sử dụng để vận chuyển các chất lỏng, vật liệu rời, với sự chuyên động của ốc vít theo chiều xoắn ốc. nó hoạt động theo phương ngang, nghiêng, thẳng, dọc. với thiết kế nhỏ gọn hiệu quả nên nó được sử dụng nhiều ở những nới có không gian hạn chế.

vít tải

Qua một số hệ thống băng tải cơ bản trên đây sẽ giúp một phần hiều về lợi ích của băng tải. Hãy liên hệ để được tư vấn miễn phí Băng Tải Trường Thọ - 08.6266.3075