Tin tức

(11-07-2016 03:16 PM) - Lượt xem: 6498

Bài viết khái quát về khái niệm của băng tải( băng chuyền)

Giới thiệu về băng tải:

Băng tải là một thiết bị xử lý vật liệu cơ khí di chuyển hàng hóa, vật tư từ nơi này đến nơi khác trong một đường dẫn xác định trước . Băng tải đặc biệt hữu ích trong các ứng dụng liên quan đến việc vận chuyển vật liệu nặng hoặc cồng kềnh. Hệ thống băng tải cho phép vận chuyển nhanh chóng và hiệu quả đối với nhiều loại vật liệu. Bên cạnh đó là sản xuất, băng chuyền giảm nguy cơ chấn thương lưng, đầu gối, vai và chấn thương chỉnh hình khác.


Việc sử dụng băng tải công nghiệp khác nhau tùy theo vị trí, loại sản phẩm đang được di chuyển, khoảng cách mà đối tượng sẽ được di chuyển. Tiêu chuẩn cho băng tải được đo lường và xác định bởi tải trọng tối đa, trọng lượng của sản phẩm, số lượng các mảnh trên một đơn vị thời gian, tải trọng, tốc độ và dòng chảy của vật liệu.

Có hai loại chính của băng tải trong sản xuất hiện nay. Băng tải cao su là loại phổ biến nhất. Một băng tải cao su thường là một vành đai vô tận làm của một số loại vải hay cao su. Các vòng cao su di chuyển giữa các ròng rọc với hỗ trợ tại các điểm trung gian dọc theo chu vi vành đai. Băng tải cao su có thể mang theo nhiều loại vật liệu khác nhau. Các vật liệu có thể là những tảng đá có kích thước như quặng hoặc bột nguyên chất. Tốc độ sẽ khác nhau tùy theo nhu cầu của các thiết bị sản phẩm và chế biến.

Băng tải PVC gồm nhiều cách để chứa sản phẩm. Bảng Air và bảng chuyển bóng được sử dụng khi vị trí của một sản phẩm là cần thiết. Chúng cũng được sử dụng để di chuyển sản phẩm từ một đường chuyền cho bất kỳ một số băng tải khác được kết nối. Băng tải đứng, băng tải cao su và dây chuyền băng tải làm việc để có được những vật liệu di chuyển.


Băng tải được sử dụng để sắp xếp, tham gia, riêng biệt, xác định và trộn các sản phẩm để vận chuyển đến các địa điểm cụ thể. Sắp xếp có thể tính theo trọng lượng, kích thước, hình dạng,... cho phép phân chia các mặt hàng một cách đặc trưng, hoặc thiết lập các đặc biệt theo yêu cầu của khách hàng. Ví dụ, một băng chuyền sẽ sắp xếp vật liệu theo kim loại và kim loại màu.

Một số băng chuyền được thiết kế để vận chuyển thực phẩm hay các ứng dụng y tế,...

Cấu tạo băng tải:

cau tao băng tải

- Khung băng tải : thường được làm bằng nhôm định hình, thép sơn tĩnh điện hoặc inox.
- Dây băng tải: Thường là dây băng PVC dày 2mm và 3mm hoặc dây băng PU dầy 1.5mm.
- Động cơ chuyền động: Là động cơ giảm tốc công suất 0.2KW, 0.4KW, 0.75KW, 1.5KW, 2.2KW.
- Bộ điều khiển băng chuyền: Thường gồm có biến tần, sensor, timer, PLC...
- Cơ cấu truyền động gồm có: Rulo kéo, con lăn đỡ, nhông xích...
- Hệ thống bàn thao tác trên băng chuyền thường bằng gỗ, thép hoặc inox trên mặt có dán thảm cao su chống tĩnh điện.
- Hệ thống đường khí nén và đường điện có ổ cắm để lấy điện cho các máy dùng trên băng chuyền.
- Ngoài ra thường có thêm đường điện chiếu sáng để công nhân thao tác lắp ráp.

 

Lựa chọn hệ thống băng tải phải có thể là một nhiệm vụ quá sức đối với các trung tâm kho hoặc các công ty phân phối chuyên nghiệp. Các nhà quản lý và hoạch định thường xuyên phải đối mặt với một loạt các tình huống khó xử khi cố gắng để xác định, phát triển và mua các hệ thống xử lý vật liệu "lý tưởng".

Tùy thuộc vào các hoạt động, các sản phẩm được xử lý và các yêu cầu ứng dụng, hệ thống có thể thay đổi từ rất đơn giản đến phức tạp. Trong khi các loại khác nhau của các thiết bị có sẵn để đáp ứng nhu cầu của một ứng dụng, tư duy tốt nhất khi xem xét một hệ thống băng tải là để đảm bảo hệ thống được thiết kế với đặc điểm sau:
1) Dễ dàng thích nghi với sự thay đổi nhu cầu.
2) Hoạt động an toàn;
3) Đáng tin cậy và yêu cầu bảo trì tối thiểu;
4) Sử dụng hiệu quả và thiết kế xung quanh nguyên tắc "xanh"
5) Quan trọng nhất của tất cả, hiệu quả và chi phí để hoạt động.

Hiện nay Công ty Băng Tải Trường Thọ với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thi công các hệ thống băng tải.Chúng tôi cung cấp nhiều loại băng tải đa dạng phù hợp với nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp và một vài băng tải chuyên dùng như: Băng chuyền, Băng tải đứng, Băng tải góc cong, băng tải cầu cảng, băng tải pvc, băng tải con lăn, băng tải cao su,băng tải lưới inox băng tải cấp liệu, băng tải thực phẩm, băng tải xích, vít tải… Các phụ kiện Băng tải kèm theo như: Con lăn Rulo, dây băng tải, Tủ điện, Lưới, xích, cao su, nhựa PVC …. Hệ thống băng tải Công nghiệp, Dây chuyền đóng gói, lắp ráp, Vận chuyển liệu rời … Với phương châm:
''Uy tín hàng đầu- Chất lượng đảm bảo- Giá cả cạnh tranh- Bảo hành chu đáo''.
Quý khách sẽ không phải đắn đo nữa khi đang phân vân không biết có nên đầu tư cho một băng tải hay một hệ thống băng tải. Thì đây công ty chúng tôi luôn có đường dây nóng hỗ trợ quý khách 24/7 để quý khách tiếp cận thông tin về băng tải một cách đầy đủ và chu đáo nhất.


Mọi thông tin về sản phẩm quý khách vui lòng liên hệ Băng tải Trường Thọ để được tư vấn tốt nhất.

Hotline: 0966.448.789 Mr.Thọ
hoặc qua email: info@bangtaitruongtho.vn
kythuatbangtai@gmail.com